วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561

ภาษาเกาหลีในชีวิตติ่งๆ

รวมประโยคง่ายๆไว้พูดกับโอ้ปป้า/ออนนี่

คิดถึงนะ
보고싶어.
(โพโกชีพอ)

คิดถึงมากๆ
너무 보고싶어
(นอมู โพโกชิบพอ) 

คิดถึงจริงๆ
정말 보고싶어
(ชองมัล โพโกชิบพอ)

พวกคุณหล่อกันมากๆค่ะ
아주 생겼어요. / 멋있어요.
(อาจู แซงกยอซซอโย / มอซิซซอโย)

ขอลายเซ็นหน่อยค่ะ 
사인해 주세요.
(ซาอินแฮ จูเซโย)


รักเธอเต็มหัวใจ
나는 너를 나의 마음 만큼 사랑합니다.
(นานึน นอรึล นาเอ มาอึม มันคึม ซารังฮัมนีดา)
กรุณารับของขวัญที่ฉันทำให้คุณด้วยเถอะค่ะ
제 선물을 받아 주십시오.
(เช ชอนมูลึล พาดา ชูชิบชีโย)
ฉันจะรัก.....ตลอดไป
저는 ......영원히 사랑해요.
(ชอนึน ..(ชื่อวง).. ยองวอนฮี ซารังแฮโย.)
คุณจะรักชั้นได้มั้ย?
저는  ...이름...씨를 사랑해도 돼요?
(ชานึน..ชื่อคนที่ถาม..ชี่รึล..ซารังแฮโด ทเวโยะ?)
สู้ ๆสู้ ตาย
아자!  힘내자!  화이팅! / 아자 아자 화이팅!!!
(อาจา ฮิมแนจ่ะ ! ฮวาอีทิง ! / อาจา อาจา ฮวาอิทิง)
คุณคือชีวิตส่วนหนึ่งของฉัน
너 나안에 있다.
(นอ นาอาเน อิดตะ)
หวังว่าเราจะได้พบกันอีกนะคะ
다시 만나기 바랍니다.
(ทาชี มันนากี พารัมนีดะ)

ถ้ามีโอกาส ฉันจะไปหาคุณนะคะ
기회가 있으면 ....씨를 만나러 갈 거에요
(คีฮเวกา อิซึมยอน....(ชื่อ)..ชี่รึล มันนารอ คัล กอเอโย)
ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่กับคุณ
당신 옆에 있는 게 너무 행복해요.
(ทังชิน ยอเพ อิซนึน เค นอมู แฮงบกแฮโย)
ฉันจะคอยเป็นกำลังใจให้คุณนะ
저는 .....씨에게  용기를 줄게요.
(ชอนึน...(ชื่อ)..ชี่เอเก ยงกีรึล ชุลเกโย)
คุณรู้ไหมฉันหลงรักคุณซะแล้ว
나를 사랑했어, 알있어요.
(นารึล ซารังแฮซ-ซอ,อา-รอซ-ซอโย)

เป็นห่วงคุณจัง
정말 걱정해요.
(ชองมัล คักจังแฮโย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น